Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Mẹo chọn trường Mầm non tốt nhất cho bé

Chọn một trường mẫu giáo tư thục tốt cho con đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng về ngôi trường đó. Trước sự quá tải của nhà trẻ và mẫu giáo công lập, các trường mẫu giáo tư thục đang phát triển mạnh.
Chọn một trường mẫu giáo tư thục tốt cho con đòi hỏi bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng về ngôi trường đó.
Trước sự quá tải của nhà trẻ và mẫu giáo công lập, các trường mẫu giáo tư thục đang phát triển mạnh.
Danh tiếng
Khi bạn đến thăm quan một trường học, hãy hỏi tên và số điện thoại của một số phụ huynh đang cho con học ở đó để có thể hỏi thăm. Bạn cũng có thể tạt qua trường vào giờ đưa đón con và tiếp cận một số phụ huynh tìm hiểu về chất lượng của trường. Tuy nhiên, có thể có phụ huynh kém hài lòng, có định kiến về cô giáo hay người điều hành trong trường mà đưa ra những ý kiến kém khách quan. Do vậy, bạn hãy có đánh giá cuối cùng dựa trên sự quan sát của mình.


Quan sát lũ trẻ khi bạn đến thăm trường: Nếu bọn trẻ tỏ ra thích thú với các hoạt động ở trường và không khóc lóc, e ngại khi được bố mẹ đưa tới trường thì đây là một dấu hiệu chứng tỏ trường này hấp dẫn các cháu.
Chương trình học hấp dẫn
Những trường tốt thường có thời khóa biểu hàng ngày với nhiều thời gian cho hoạt động thể chất, hoạt động tập thể cũng như hoạt động riêng lẻ, giờ học giao tiếp, học thủ công, bữa ăn chính, bữa ăn nhẹ và cả thời gian hoạt động tự do. Chương trình truyền hình và phim ảnh không được phép chiếm nhiều thời gian trong thời khóa biểu. Một chương trình học được chuẩn bị công phu sẽ giúp kích thích sự phát triển của trẻ và biến lúc ở trường là thời gian ưa thích của trẻ.
Giáo viên có thể giúp các bé học những điều đơn giản như nhận biết chữ và số trong những tình huống hàng ngày (đếm đồ chơi, cắt từ những hình vẽ các chữ cái…). Tuy vậy, bạn không nên đánh giá chất lượng của trường qua số lượng chữ và số mà bé có thể học được. Ở độ tuổi mẫu giáo, trẻ vẫn chưa sẵn sàng với những chương trình giáo dục nghiêm ngặt như ở bậc tiểu học hay cao hơn.
Giáo viên chất lượng và tận tình
Khi bạn tới thăm quan trường, hãy lưu ý cách giáo viên và các bé tương tác. Các cô cần có trách nhiệm, hăng hái và có sự chuẩn bị kỹ càng. Những cô giáo giỏi và tận tình thường xuyên hỏi cặn kẽ phụ huynh về sức khỏe con bạn và những yêu cầu chăm sóc đối với cháu để giúp đánh giá xem trường của họ có phù hợp với con bạn không.
Cơ sở vật chất sạch sẽ, an toàn
Trên thực tế, các trường phải đáp ứng đủ điều kiện vệ sinh, an toàn theo quy định của cơ quan quản lý. Dù sao chăng nữa, bạn cũng nên kiểm tra xem sàn, tường và khu bếp có sạch không. Khu vực ăn uống và bếp cần xa khu nhà vệ sinh, thùng rác không bị đầy ứ, tòa nhà cần được thiết kế thông thoáng, đủ ánh sáng và có hệ thống sưởi ấm vào mùa đông và máy lạnh vào mùa hè.
Hãy đảm bảo rằng trường chấp hành nghiêm chỉnh những quy định cơ bản về an toàn. Đồ chơi và các thiết bị ở tình trạng sử dụng tốt, cửa sổ có vách chắn hoặc song sắt, các loại thuốc, các hóa chất nguy hiểm được để ngoài tầm với của trẻ, khu vui chơi ngoài trời được thiết kế bằng phẳng và an toàn. Thiết bị báo cháy được lắp đặt, bộ đồ sơ cứu y tế, bình xịt cứu hỏa cần để gần và dễ lấy. Trường học cũng cần đảm bảo an ninh để người lạ không thể tự nhiên ra vào.
Hãy tìm một trường có khu vui chơi ngoài trời. Trẻ em cần được có thời gian vui chơi ngoài trời hàng ngày. Chạy nhảy là hoạt động cần thiết và tốt cho trẻ nhỏ về mặt thể lực, tinh thần cũng như hòa đồng.
Giấy phép hoạt động còn hiệu lực
Đây là điều các phụ huynh thường không để ý tới nhất và trên thực tế, những trường hợp đáng tiếc xảy ra với các cháu nhỏ hay xuất hiện ở những cơ sở không có hoặc giấy phép đã hết hiệu lực. Dù rằng giấy phép hoạt động không phải là sự đảm bảo cho chất lượng, bạn cũng không nên bỏ qua yếu tố cần thiết này khi tìm một ngôi trường để gửi gắm đứa con thân yêu của mình.
Nguồn: afamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét